แนะนำ lasik ราคา ในบ้านเรา ทำเลสิกต้องใช้เงินเท่าไหร่กัน

อย่างที่หลายคนอาจจะพอทราบกันมาบ้างแล้วว่าการสิคนั้นคือการผ่าตัดชนิดหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาความผิดปกติของสายตา ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาเอียง โดยการผ่าตัดในที่นี้นั้นคือการใช้เลเซอร์ปรับความโค้งของกระจกตา ทำให้เกิดเป็นค่าสายตาที่แม่นยำ เพื่อทำให้แสงที่กระทบต่อวัตถุนั้นตกลงบริเวณเรตินาได้พอดี ทำให้ผู้ที่มีสภาวะทางสายตานั้นกลับมามองเห็นได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทำเลสิกนั้นมีหลายประเภทหลายชนิดให้ผู้ป่วยได้เลือกกัน เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราจะมาอธิบาย lasik ราคา ว่าแต่ละวิธีมีราคาเท่าไหร่กันบ้าง

ทำ lasik ราคา เท่าไหร่ในบ้านเรา ข้อมูลที่สำคัญก่อนตัดสินใจ

PRK (Photorefractive Keratectomy)

สำหรับการรักษาแบบ PRK หรือ Photorefractive Keratectomy คือการรักษารุ่นแรก ๆ ที่ใช้กัน แต่ยังเป็นวิธีการรักษาที่ยังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยวิธีก็การใช้ใบมีดที่ไม่มีคมขนาดเล็ก ลอกผิวกระจกตาชั้นนอกสุดออกก่อน และใช้เอ็กไซเมอร์เลเซอร์ (Excimer Laser) ปรับความโค้งของกระจกตา และปิดทับด้วยคอนแทกต์เลนส์ชนิดพิเศษ โดยติดไว้ราว 5-7 วันเพื่อลดอาการระคายเคือง และลดการติดเชื้อ เมื่อแผลหายดีแล้วจึงลอกคอนแทกต์เลนส์นี้ออก สำหรับค่ารักษาแบบ PRK จะอยู่ที่ประมาณ 30,000-40,000 บาท (ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลที่เข้ารักษา)

Microkeratome LASIK

สำหรับการรักษาแบบ Microkeratome LASIK คือกการรักษาโดยการใช้ใบมีดขนาดเล็กปิดฝากระจกตา แล้วใช้เอ็กไซเมอร์เลเซอร์ (Excimer Laser) ปรับความโค้งของกระจกตาชั้นกลางจนได้ค่าสายตาที่ต้องการ แล้วจึงปิดกระจกตากลับลงไปที่เดิม สำหรับการรักษาแบบ Microkeratome LASIK จะมีค่ารักษาอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท (ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลที่เข้ารักษา) ถือเป็น lasik ราคา ในระดับกลาง ๆ สำหรับผู้ที่มีฐานะปานกลางพอจะทำได้

Femto LASIK

สำหรับการรักษาแบบ Femto LASIK เป็นการรักษาแบบเลเซอร์เป็นหลัก โดยจะใช้เฟมโตเซคเคิลเลเซอร์ (Femtosecond Laser) เปิดฝากระจกตา จากนั้นจะปรับความโค้งโดยใช้ เอ็กไซเมอร์เลเซอร์ (Excimer Laser) ปรับความโค้งของกระจกตา ถือได้ว่าเป็นวิธีการทำเลสิกที่ปลอดภัย และแม่นยำมากกว่าใช้ใบมีดเสียอีก สำหรับการรักษาแบบ Femto LASIK จะมีค่าใช้จ่ายราว 50,000-100,000 บาท (ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลที่เข้ารักษา)

ทั้งนี้การจะทำเลสิกได้นั้นควรจะปรึกษาและวางแผนการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะฉะนั้นแล้วผู้ที่ต้องการจะทำเลสิกควรไปพบแพทย์ตามสถานพยาบาลที่คุณคิดว่าง่าย และสะดวกสบายที่สุดสำหรับตัวคุณ เพื่อพิจารณาว่าวิธีการรักษาแบบใดจะเหมาะสมกับตัวคุณเองมากที่สุด และนี่คือทั้งหมดของการแนะนำ lasik ราคา สำรวจราคาค่าทำเลสิกในบ้านเราที่คุณควรรู้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *